Hit Club Go88 Bấm để nhận tiền thưởng

Buổi tham quan thực tế tại EIU theo hỗ trợ nhóm QVIC 2020 – 2023 của Qualcomm dành cho các công ty khởi nghiệp trong mảng phần cứng

Vừa qua, Hit Club Go88 (EIU) đã đón tiếp các công ty khởi nghiệp đến tham quan Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và tìm hiểu  những hỗ trợ của Trường trong lĩnh vực công nghệ phần cứng. Chương trình có sự tham gia của 30 đối tác, công ty phần cứng trong nhóm QVIC 2020-2023, Đối tác từ Quỹ đầu tư Qualcomm, IBP, HAX, Tổng công ty Becamex IDC. 

Đến tham quan EIU, các doanh nghiệp được giới thiệu về Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Trường với các đơn vị như Vườn ươm doanh nghiệp, Trung tâm sản xuất tiên tiến AMC, Trung tâm đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0, EIU Fablab v.v.. Là một trường đại học hình thành và phát triển trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, EIU luôn chú trọng phát triển lĩnh vực khoa học công nghệ nhằm không chỉ phục vụ hoạt động học tập, nghiên cứu của sinh viên – giảng viên Nhà trường mà còn là nơi chuyển giao, cung cấp các giải pháp, giúp các doanh nghiệp tiếp cận, khai thác các nguồn tài nguyên công nghệ thông tin để ứng dụng vào quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Ngoài ra, chương trình còn mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp kết nối với nhau và thu hút các đối tác, công ty trong mảng công nghệ phần cứng với nguồn tài nguyên ở Bình Dương. Trong buổi thảo luận với chủ đề: “Setting the stage for hard tech ecosystem from Binh Duong” các doanh nghiệp cũng như Nhà trường đã cùng thảo luận về những vấn đề/nhu cầu mà startup công nghệ phần cứng quan tâm như phương thức sản xuất, nguồn nguyên vật liệu, ý tưởng, nguồn nhân lực chất lượng cao v.v..Qua đó, có thể nhận thấy được những nhu cầu mà các công ty khởi nghiệp cần bao gồm: Vốn và nhân sự có chuyên môn/ dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực phần cứng; Kết nối với doanh nghiệp/tập đoàn điện tử (nhất là các FDI lớn như Qualcomm); Đối tác hỗ trợ R&D ý tưởng, testbeds và sản xuất số lượng nhỏ (small batch) và Quản trị chuỗi cung ứng: thêm nhà cung cấp linh kiện, agency hỗ trợ sản xuất protocol số lượng nhỏ.

Chương trình tham quan không chỉ tạo cơ hội để EIU mở rộng mạng lưới doanh nghiệp đối tác mà còn là là dịp để nhà trường tìm hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ phần cứng từ đó có những giải pháp cũng như cập nhật thêm thông tin phục vụ cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu.

Một số hình ảnh tại chương trình

Viết một bình luận