Hit Club Go88 Bấm để nhận tiền thưởng

EIU và UBTECH phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm STEM cùng AI và Robotics

Ngày 10/9/2023, đông đảo các bạn học sinh đã hào hứng tham gia chương trình trải nghiệm STEM cùng AI và Robotics” do EIU và UBTECH phối hợp tổ chức tại EIU FabLab. Chương trình còn có sự tham gia của quý phụ huynh, quý thầy cô đến từ các trường tiểu học, trung học trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sự kiện đã mang đến cho các vị phụ huynh và các bạn học sinh những góc nhìn mới lạ và gần gũi hơn về robot thông qua những chú robot hình người Alpha nhảy múa, pha trò và tương tác cùng các bạn. Các bạn nhỏ được lắp ráp các mô hình nhà gỗ thông minh – lập trình từ bộ kit Neuron; tham gia trò chơi đá banh và điều khiển xe MCR. Bên cạnh đó, với sự hướng dẫn của các chuyên viên tại EIU FabLab các bạn thực hiện được các thử thách gắp thả vật đúng vị trí và sử dụng phần mềm để điều khiển cánh tay robot viết ra được tên của từng bạn nhỏ tham gia trải nghiệm trong ngày hội.

Ngoài ra, tham gia chương trình, các bạn học sinh đã có dịp được tham quan, tìm hiểu nhiều thông tin thú vị về khoa học, kỹ thuật, công nghệ. Đặc biệt, các bạn còn được tự mình trải nghiệm và tham gia nhiều thử thách cùng với robot đến từ UBtech. Tại các trạm lắp ráp mô hình Warrorbot, học sinh được khám phá, chơi cùng Alpha Mini, Robot Cruzr, Robot Yanshee và Robo GO.

Các bạn học sinh đến tham gia chương trình không chỉ được học hỏi thêm nhiều điều hay mà còn được bốc thăm đổi quà nếu tham gia và hoàn thành các thử thách ở cả 5 trạm. Các phần quà bao gồm móc khóa in 3D; bình nước, nón, túi từ EIU; mô hình lắp máy bay giấy v.v..

Chương trình trải nghiệm STEM cùng AI và Robotics không chỉ là cơ hội để các bạn nhỏ tiếp cận và bồi dưỡng niềm đam mê với khoa học, kỹ thuật mà còn là sân chơi để các bạn giao lưu, kết bạn, học hỏi thêm nhiều điều bổ ích sau những giờ học trên lớp.

Một số hình ảnh tại Ngày hội

Viết một bình luận