Hit Club Go88 Bấm để nhận tiền thưởng

Tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH và diễn tập phương án chữa cháy

Từ ngày 18 – 19/10/2023, Hit Club Go88 (EIU) đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an Tp. Thủ Dầu Một tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại EIU.

Hoạt động được tổ chức nhằm thực hiện tốt công tác PCCC theo qui định của pháp Luật cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ cho Đội PCCC&CNCH, cán bộ, giảng viên và chuyên viên của Nhà trường.

Tại buổi diễn tập khi tình huống cháy giả định xảy ra, lực lượng an ninh tại Block 8 của EIU đã tiến hành báo động, cắt điện khu vực bị cháy, gọi điện cho Đội PCCC&CNCH của Nhà trường, Cảnh sát PCCC 114 và các đơn vị chuyên trách. Song đó, Đội PCCC&CNCH sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình CO2, bình bột chữa cháy AB, hệ thống ống nước chữa cháy của tòa nhà để dập lửa đồng thời vận hành hệ thống máy bơm chữa cháy của tòa nhà.

Để buổi diễn tập hiệu quả, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an Tp. Thủ Dầu Một đã điều xe chữa cháy, xe thang, xe cứu nạn cứu hộ, xe bơm chuyên dụng cùng các chiến sĩ cảnh sát phối hợp với lực lượng chữa cháy của EIU triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, giải cứu những người bị kẹt ở đám cháy giả định tại Block 8.

Trước đó vào ngày 18/10, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an Tp. Thủ Dầu Một đã giới thiệu những nội dung thiết thực xoay quanh công tác PCCC&CNCH đến cán bộ, giảng viên, chuyên viên và sinh viên của EIU như: Nguyên nhân dẫn đến cháy nổ và các biện pháp phòng cháy trong quá trình sử dụng điện, xăng dầu, thiết bị liên quan tới cháy, nổ; Các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ; Hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy thông dụng… Cách sơ cứu, di chuyển nạn nhân ra khỏi đám cháy, kỹ năng thoát hiểm cũng được chia sẻ một cách cụ thể trong đợt này.

Buổi diễn tập PCCC&CNCH tại EIU đã được chuẩn bị chu đáo và thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng yêu cầu đề ra. Sự thành công của buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức PCCC cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, chuyên viên và sinh viên của Nhà trường. Đồng thời tăng cường khả năng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ của lực lượng PCCC&CNCH của Trường.

Một số hình ảnh tập huấn và diễn tập PCCC&CHCN

Viết một bình luận